Top màn hình máy tính văn phòng tốt nhất năm 2024: Đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí!

Tin thị trường , Tin khuyến mãi 15 ngày trước, lúc 2:27 1154 lượt xem
Mục lục bài viết

    Màn hình văn phòng đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp và người dùng máy tính cá nhân. Nhờ có những tính năng hiện đại, chất lượng hình ảnh xuất sắc và kích thước đa dạng, màn hình văn phòng ngày càng được ưa chuộng. Thành Nhân Computer cung cấp nhiều mẫu màn hình văn phòng chất lượng cao, giá cả phải chăng, phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng. Hãy khám phá thêm trong bài viết sau của Thành Nhân Computer!

    Các tiêu chí để chọn một màn hình văn phòng phù hợp

    Kích thước màn hình

    Có nhiều lựa chọn về kích thước để bạn lựa chọn một chiếc màn hình văn phòng phù hợp đáp ứng nhu cầu của mình. Tuy nhiên, không nên chọn những chiếc màn hình có kích thước từ 14 đến 18 inch vì chúng quá nhỏ và không tiện lợi cho công việc. Điều này là do chiếc màn hình nhỏ sẽ hiển thị ít thông tin hơn, đồng thời thao tác cũng khó khăn hơn và bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc.

    Chính vì vậy, kích thước màn hình phù hợp để lựa chọn là 21 đến 26 inch. Đây là kích thước vừa đủ để thao tác và quan sát khi sử dụng máy tính văn phòng. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu cần thực hiện những tác vụ đa nhiệm, có thể lựa chọn màn hình trên 40 inch.

    Chọn kích thước màn hình đủ để thao tác và quan sát
    Chọn kích thước màn hình đủ để thao tác và quan sát

    Độ phân giải màn hình

    Khi lựa chọn màn hình hiển thị, độ phân giải là một thông số quan trọng ảnh hưởng đến sự sắc nét của hình ảnh được hiển thị. Khi độ phân giải càng lớn, hình ảnh càng được thể hiện rõ nét và sống động hơn.

    Để chọn đúng độ phân giải cho kích thước màn hình, có thể tham khảo những gợi ý sau:

    • Nếu sử dụng màn hình từ 27 - 32 inch, nên chọn độ phân giải 2K+ hoặc 4K, và có thể lên đến 5K hoặc 6K.

    • Màn hình từ 24 - dưới 27 inch, nên lựa chọn độ phân giải 2K hoặc Full HD.

    • Màn hình dưới 24 inch, nên có ít nhất độ phân giải Full HD để đảm bảo được độ sắc nét của hình ảnh.

    Độ phân giải màn hình là một thông số quan trọng
    Độ phân giải màn hình là một thông số quan trọng

    Công nghệ tấm nền màn hình 

    Khi chọn màn hình máy tính văn phòng, tấm nền màn hình là một yếu tố quan trọng để hiển thị hình ảnh cho người dùng. Hiện nay, có các loại tấm nền khác nhau như TN, IPS và VA. Mỗi loại tấm nền có đặc điểm và ưu điểm riêng, hiện tại tấm nền IPS được coi là lựa chọn tốt nhất.

    Tấm nền IPS là sự lựa chọn phổ biến trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop và TV. Tốc độ đọc và phản hồi của tấm nền IPS đạt mức trung bình, với tác vụ văn phòng cơ bản, chức năng này đã đủ để sử dụng. Tấm nền này có màu sắc chân thực và chính xác, độ nét và độ tương phản tốt, phù hợp cho những người đang làm việc về đồ họa. Do đó, tấm nền IPS là sự lựa chọn phù hợp.

    Khả năng chống chói và hạn chế ánh sáng xanh

    Khi sử dụng màn hình máy tính tại văn phòng, việc lựa chọn một chiếc màn hình chống chói sẽ rất hợp lý. Vì khi làm việc trong môi trường văn phòng, luôn có nhiều nguồn chiếu sáng mạnh từ các nguồn ánh sáng như đèn sáng hoặc cửa sổ.

    Sử dụng một chiếc màn hình máy tính chống chói sẽ giúp cho đôi mắt của bạn dễ chịu hơn khi phải thường xuyên nhìn vào màn hình trong thời gian dài. Bạn không cần phải căng mắt ra để có thể nhìn rõ những gì hiển thị trên màn hình, điều này sẽ làm giảm hiệu suất công việc cũng như gây tổn hại cho đôi mắt.

    Tuy nhiên, ánh sáng xanh trên các thiết bị điện tử hiện nay cũng là một vấn đề cần lưu ý đối với các người dùng máy tính, đặc biệt là trong môi trường văn phòng. Khi tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng xanh, người dùng có khả năng gặp phải nhiều nguy cơ như thoái hóa điểm vàng, Hội chứng thị giác máy tính (CVS) và nhiều bệnh liên quan đến mắt. Do đó, việc lựa chọn cho mình một chiếc màn hình máy tính hạn chế ánh sáng xanh là một quyết định đúng đắn để bảo vệ sức khỏe đôi mắt của bạn.

    Màn hình máy tính chống chói sẽ giúp cho đôi mắt đỡ mỏi và dễ chịu
    Màn hình máy tính chống chói sẽ giúp cho đôi mắt đỡ mỏi và dễ chịu

     

    Sự khác nhau giữa màn TN, VA và IPS là gì?

    Màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay là LCD và được chia thành 3 loại panel: TN (Twisted Nematic), Panel VA (Vertical Alignment),  Panel IPS (In-Plane Switching). Và mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm như sau:

    Tiêu chí

    TN

    IPS

    VA

    Góc nhìn

    Góc nhìn hẹp, màu sắc bị thay đổi khi nhìn từ góc bên

    Rộng, màu sắc giữ nguyên khi nhìn từ mọi góc

    Rộng, nhìn rõ màu sắc từ nhiều góc khác nhau

    Độ sáng

    Rất cao

    Trung bình

    Thấp

    Độ tương phản

    Trung bình

    Cao, cho hình ảnh sắc nét

    Khá cao

    Thời gian phản hồi

    Nhanh (1ms-5ms)

    Trung bình (4ms-8ms)

    Chậm (8ms-10ms)

    Giá

    Cao

    Trung bình

    Cao nhất trong ba loại

    Màu sắc

    Có thể chỉnh sửa màu sắc với các tùy chọn mặc định

    Màu sắc chân thực và chính xác

    Tối ưu hóa cho độ tương phản

    Tuổi thọ

    Cao

    Cao

    Kém

     

    Tổng hợp mẫu màn hình văn phòng thịnh hành nhất hiện nay bán chạy tại Thành Nhân Computer

    1. Màn hình máy tính văn phòng Dell P2717H 27inch IPS

     

    2. Màn hình máy tính văn phòng NEC MultiSync EA294WMi - LED IPS - 29inch - 2k (21:9) Siêu nét

     

    3. Màn hình máy tính văn phòng HP EliteDisplay E230T W2Z50AA 23Inch LED - Cảm ứng - Renew Fullbox

     

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Cấu hình máy tính giả lập “đào” Pi Network suất tối đa với giá hợp lý năm 2024

    - Chọn mua máy tính văn phòng - Giá hợp lý - Hiệu suất cao tại Thành Nhân Computer

    - Xây dựng cấu hình PC Gaming giá rẻ chỉ từ 5 triệu đồng đủ sức chiến mọi game hot 2023

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450